13.9 C
New York
วันเสาร์, เมษายน 27, 2024

Buy now

Ooops... Error 404

Sorry, but the page you are looking for doesn't exist.

ประสงค์ ลือเมือง คัดลอกภาพจากใจลงในแผ่นเฟรม

ประสงค์ ลือเมือง คือศิลปินวาดภาพของประเทศไทย เขามีความมุ่งมั่นในการเป็นศิลปินตั้งแต่วัยหนุ่ม ถูกฝึกให้เขียนภาพตามวิถีสล่าหรือช่างศิลป์ล้านนาโบราณ เขียนภาพตามงานฤดูหนาว เขียนโปสเตอร์ เป็นตัวแทนนักเรียนเขียนภาพส่งประกวด เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการคัดลอกภาพเขียน เรียนรู้วิธีวาดภาพจากผลงานของศิลปิน กระทั่งผลงานส่งประกวด ได้รับรางวัลรางวัลเหรียญทอง จิตรกรรมบัวหลวง กรุงเทพฯ ,รางวัลเหรียญเงินเกียรตินิยมอันดับสอง นิทรรศการศิลปกรรมแห่งชาติ กรุงเทพฯ , รางวัลยอดเยี่ยม นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยธนาคารกสิกรไทย กรุงเทพฯ , Honorable Mention...

STORY OF MUSIC : เรื่องเล่าชีวิตศิลปินนักร้อง รักแต่งเพลง พยัต ภูวิชัย

ท่วงทำนองการขับร้อง ประสานกับเสียงกีตาร์ของศิลปินนักร้อง รักแต่งเพลง พยัต ภูวิชัย ถ่ายทอดความเศร้า ความเหงา ยียวน เคล้าคลึงความรู้สึกผ่านภาษาเพลง เสียงอันเศร้าสร้อยเนิ่นช้าอย่างตั้งใจในการขับร้อง เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้นักฟังเพลงจดจำสุ้มเสียงของเขา แต่ผลงานการขับร้องมิอาจเทียบเทียมกับเส้นทางศิลปินนักแต่งเพลง หลายผลงานการประพันธ์เพลงของเขา เป็นตำนานบทเพลงของประเทศไทย หมาเศร้า , ยังยิ้มได้ , กรุณาฟังให้จบ ยังคงถูกผู้คนกล่าวขานและขับร้อง บนเส้นทางนักแต่งเพลงหลายสิบปีจึงเรื่องราวนำเสนอเป็นบทสัมภาษณ์

คำตอบคือ ประธาน กริยา และกรรม

หลายปีที่ผ่านมา ผมพยายามเขียนหนังสือเพื่อให้ AI สามารถแปลบทความได้หลายภาษา “การแปล” อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับบางคน แต่สำหรับผมซึ่งเป็นคนทำสื่อ ถือเป็นการปรับตัวครั้งสำคัญ  สำหรับผม ภาษาเป็นมากกว่าเครื่องมือที่ใช้สำหรับการสื่อสาร มันเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม เกี่ยวพันกับความอยู่รอดทางธุรกิจของคนทำสื่อเว็บไซต์ ผม (ผู้เขียน) เป็นคนไทย เกิดที่จังหวัดพะเยา ประเทศไทย เว็บไซต์จึงมีชื่อเดียวกับถิ่นกำเนิดคือ พะเยา หรือ Phayaobiz.com คุณลักษณะของเว็บไซต์บางอย่างจึงสะท้อนบุคลิกของคนภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งบางครั้ง ผู้อ่านอาจจะชอบ หรือไม่ชอบ...

สันติสุขแห่งจิตใจ : พิบูลศักดิ์ ลครพล

สันติสุขแห่งจิตใจ​ นั้นสร้างได้ด้วยความพอ​ พอจิตพอใจต่อสิ่งที่มี​ สิ่งที่เป็น​ สงบ​ เงียบ​ งาม​ ง่าย​ ไม่ฟูมฟายในทุกข์เข็ญ​ ชีพร้อนก็ผ่อนเย็น​ ดับทุกข์ได้​ ด้วย "พอดี"

ศิลปะอิสลามสไตล์โมรอคโค

เมื่อครั้งผมทำงานในยุโรป อาศัยอยู่ในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยมหลายปี เกือบครึ่งหนึ่งของประชากรเมืองนี้เป็นชนอพยพ ครึ่งหนึ่งของชนอพยพคือชาวโมรอคโค ผมจึงคุ้นเคยกับคนโมรอคโค วัฒนธรรมโมรอคโคค่อนข้างมาก ในส่วนของประเทศโมรอคโค (Morocco) ผมไปเยี่ยมเยือนมาสองสามรอบ โมรอคโคตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกสุดของอัฟริกาเหนือ นิยมเรียกกันว่าประเทศมักริบที่ในภาษาอาหรับหมายถึงทิศตะวันตก มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่ยุคโรมันโบราณ ชนเผ่าใหญ่ที่สุดในดินแดนแถบนี้คือ “อะมาซิกฮฺ” (Amazigh) ที่ชาวตะวันตกนิยมเรียกว่า “เบอร์เบอร์” (Berber) แต่คนที่นั่นไม่ชอบคำนี้เนื่องจากไม่ให้เกียรติเพราะหมายถึงบาบาเรียนที่แปลว่าชนป่าเถื่อน คนที่นั่นชอบให้เรียกว่าอะมาซิกฮฺมากกว่า ชนอะมาซิกฮฺไม่ใช่อาหรับทว่าเมื่ออิสลามเผยแผ่ไปจนถึงดินแดนแถบนี้เกิดการแปลงศาสนาหลอมรวมอารยธรรมเข้าด้วยกันในกระบวนการ Islamization ชนอะมาซิกฮฺจึงกลายเป็นอาหรับกลุ่มหนึ่งไปในที่สุด มีการนำเอาศิลปะต่างๆของอาหรับผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมอะมาซิกฮฺ ในคริสต์ศตวรรษที่...

ประดับยศนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร

วันที่ 3 เม.ย.67 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานพิธีประดับยศร้อยตำรวจตรี และมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการฝึกอบรม ข้าราชการตำรวจชั้นประทวนยศดาบตำรวจที่มีอายุ 53 ปีขึ้นไป เพื่อเลื่อนตำแหน่งและเลื่อนยศแบบเลื่อนไหลเป็นชั้นสัญญาบัตรถึงยศร้อยตำรวจเอก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (รุ่นที่ 13) รวมจำนวน 626 นาย ณ ห้องแสงสิงแก้ว ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

ยุทธการแอ่วเหนือม่วนใจ๋ ปลอดภัยจากอาชญากรรมและอบายมุข 2567

วันที่ 3 เม.ย.67 เวลา 08.00 น. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม "ยุทธการแอ่วเหนือม่วนใจ๋ ปลอดภัยจากอาชญากรรมและอบายมุข 2567“ ห้วงระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.67 โดยมี พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 5 ร่วมพิธี ณ...

ประกาศรายชื่อผู้ได้รับบัตรชมภาพยนต์ MAJOR CINEPLEX

MAJOR CINEPLEX ร่วมกับ Phayaobiz.com จัดกิจกรรมตอบคำถามรับรางวัลบัตรชมภาพยนต์ เพียงผู้อ่านเว็บไซต์ Phayaobiz.com ตอนคำถาม พร้อมกับเขียน ชื่อ นามสกุล ลงในกล่องแสดงความคิดเห็น ผู้ตอบคำถามถูกต้องจะได้รับสิทธิในการเข้าชมภาพยนต์ ที่โรงภาพยนต์ MAJOR CINEPLEX : Phayao ห้างสรรพสินค้าเจริญภัณฑ์ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ รางวัลละ 2 ที่นั่ง (กดแผนที่เดินทางMAJOR CINEPLEX...

Stay Connected

22,046แฟนคลับชอบ
3,912ผู้ติดตามติดตาม
- Advertisement -spot_img

Latest Articles